Giám sát uptime hệ thống CNTT

( Gửi cảnh báo Email / tin nhắn SMS)


Đối với doanh nghiệp để quản lý và giám sát hệ thống CNTT hoạt động tốt, có độ tin cậy cao, kịp thời xử lý và khắc phục khi có sự cố xảy ra là một trong những vấn đề tương đối khó vì những lý do sau:

  • Không thể giám sát hệ thống 24/24 chỉ bằng con người.
  • Nếu cài chương trình giám sát mạng thương mại chuyên dụng thì tốn nhiều khoản chi phí như mua bản quyền phần mềm, máy tính để cài phần mềm, điện năng tiêu thụ, chi phí đào tạo vận hành do sự phức tạp trong quá trình cài đặt và cách sử dụng hệ thống giám sát.
  • Nếu thuê dịch vụ giám sát mạng do đối tác bên ngoài cung cấp sẽ gặp phải những vấn đề an toàn an ninh mạng máy tính cho doanh nghiệp (do phải mở cổng kết nối để đối tác truy cập từ bên ngoài mạng công ty).

Module System Alive Checker trên domo router đáp ứng nhu cầu giám sát cơ bản cho server và các thiết bị trong hệ thống mạng LAN/WAN. Giải pháp đơn giản này theo dõi được tình trạng hoạt động (uptime/downtime) của thiết bị chạy trên môi trường mạng IP như:
  • Các router, thiết bi mạng, máy tính, server.
  • Đường truyền internet.

Với chức năng chuyên quản lý nhà thông minh của mình, phần mềm domoticz chạy trên domo router sẽ xem thiết bị mạng như một sensor và sẽ ghi lại trạng thái on/off của sensor cũng như gửi cảnh báo khi trạng thái sensor thay đổi.

Nhân viên kỹ thuật sẽ nhận biết được sự cố tức thời qua dashboard web, email, nhắn tin SMS, telegram,… tùy theo điều kiện cảnh báo thiết lập trước. Biểu đồ hiển thị và dữ liệu thống kê sự cố theo thời gian trên dashboard giúp người quản lý có thể đánh giá được độ sẵn sàng và tin cậy của từng thiết bị đang sử dụng để có kế hoạch thay thế sửa chữa kịp thời.

Giải pháp giám sát uptime hệ thống mạng máy tính này còn hỗ trợ tích hợp cảm biến nhiệt độ, độ ẫm cũng như thiết bị an ninh (báo khói, báo cháy, báo ngập nước,…) giúp mở rộng thành một hệ thống giám sát môi trường thông minh cho công ty bạn.


Mời bạn tham khảo thêm