Hỏi và Đáp

  • Tại sao không sử dụng bộ thu bluetooth? 
Bộ thu bluetooth - Bluetooth Audio Receiver cung cấp tính năng tương tự như Airplay tuy nhiên bluetooth sử dụng phương thức nén nội dung (giảm chất lượng) để truyền tải đi trong khi đó AirPlay lại dùng cách thức truyền tải mà không làm mất đi bản chất nội dung ban đầu (lossless). Do vậy, nếu truyền nhạc chất lượng cao thì AirPlay sẽ cho chất lượng âm thanh tốt hơn. Xem chi tiết Ưu điểm của Airplay so với Bluetooth.

  • AirplayCar có thể hoạt động song song cùng lúc với bộ bluetooth phổ biến trên xe ô tô? 
Hoàn toàn được. Dàn âm thanh các xe hơi ngày nay thường được trang bị bộ bluetooth hands-free để nhận/thực hiện cuộc gọi khi đang lái xe. AirplayCar hoàn toàn sử dụng được song song cùng lúc với bộ bluetooth này. Có nghĩa là, điện thoại bạn vừa bật wifi để phát nhạc qua airplay, vừa bật bluetooth kết nối với bộ hands-free và khi có cuộc gọi đến/ đi thì nhạc đang phát qua Airplay sẽ tự tắt đi. Nhạc sẽ tự động tiếp tục phát lại khi cuộc gọi kết thúc.

  • AirplayCar khởi động mất bao lâu?
Chỉ 30 giây sau khi bạn bật khóa khởi động xe.

  • AirplayCar có hỗ trợ truyền video không?
Không. AirplayCar chỉ thiết kế để truyền âm thanh chất lượng cao. Ở thời điểm hiện tại, chỉ có Apple TV mới hỗ trợ tính năng truyền video, nhưng bộ nguồn cấp Apple TV không phù hợp với bộ nguồn sử dụng trên ô tô (5v hoặc 12v).

  • Khi chơi Video từ iPhone/iPad, âm thanh có truyền không dây qua AirplayCar được không?
Hoàn toàn được. Khi đó âm thanh sẽ phát không dây qua loa ngoài còn hình ảnh thì ở lại trên màn hình iPhone/iPad.

  • AirplayCar có hỗ trợ "synchronized playback" với iTunes trên PC hay máy MAC không?
Được và đây là tính năng đặc biệt của AirplayCar. Mặc dù chương trình chạy trên AirplayCar không phải sản phẩm của Apple nhưng nó hoàn toàn tương thích với việc đồng bộ playback với iTunes. Với tính năng đặc biệt này, bạn có thể sử dụng AirplayCar để làm giải pháp multiroom audio.

  • Tôi có thể sử dụng AirplayCar để phát nhạc không dây qua mạng wifi ở nhà không?
Được. Khi sử dụng AirplayCar để phát nhạc không dây qua mạng wifi ở nhà chúng tôi gọi đó là home mode. Tham khảo các cấu hình home mode ở mục Hướng Dẫn Cài Đặt.

  • Dàn âm thanh trên xe ô tô của tôi có cổng USB ghi trên đó là iPod/iPhone Charger, tôi có thể sử dụng để cấp nguồn cho AirplayCar được không?
Có thể được. Thực tế thì nguồn cấp 5v cho AirplayCar tương tự như nguồn cấp qua cổng USB iPod/iPhone. Đây là lựa chọn khác ngoài việc cấp nguồn từ cổng mồi thuốc lá trên xe ô tô bằng cục "Dual USB Car Cigarette Charger" kèm theo hộp sản phẩm.

  • Chương trình Siri và Apple Maps (hay Google Maps) có hoạt động với AirplayCar?
Siri thì không và Apple Maps thì được. (âm lượng nhạc sẽ tự nhỏ lại khi chương trình Maps nói).

  • Làm sao để chuyển đổi từ home mode sang car mode và ngược lại?
Hai chế độ này được thiết kế độc lập, bạn chỉ cần trược/kéo nút gạt về vị trí AP khi sử dụng car mode và vị tri´ 3G khi sử dụng home mode. Rất dễ dàng.
Lưu ý: khi nút gạt ở vị trí WISP (vị trí giữa) thì thiết bị sẽ chuyển sang chế độ support, chế độ này được thiết kế cập nhật chương trình và hỗ trợ từ xa. Liên hệ với AirplayCar@gmail.com để có thông tin chi tiết trước khi sử dụng.
Với phiên bản 3.x, kích hoạt chế độ Car mode bằng cách dùng một que nhỏ như gim kẹp giấy nhấn vào nút Reset khi thiết bị đang hoạt động.
Nút Reset trên phiên bản AirplayCar v3.Lite
  • Tôi có thể thay đổi tên wifi SSID mặc định "Airplay" và tên Airplay "CarAudio" được không?
Ở thời điểm hiện tại chức năng này chỉ có thể thực hiện khi sử dụng ở chế độ Home mode.

  • Tính năng phát nhạc không dây qua wifi - Airplay có thể sử dụng với điện thoại Android được không?
Được với điều kiện điện thoại Android phải được root (lấy quyền điều khiển cao nhất trên thiết bị, có thể điện thọa của bạn sẽ bị từ chối bảo hành khi bị root).
Một số chương trình cung cấp tính năng này cho điện thoại android như AirAudio hoặc AllStream (hay AirStream). Tuy nhiên, việc phát nhạc không dây qua Airplay từ thiết bị android hiện chưa được hoàn thiện tốt.

  • Nghe không dây qua bộ phụ kiện AirplayCar có giảm chất lượng so với cắm dây trực tiếp vào iPhone?
Chúng tôi đảm bảo chất lượng nghe nhạc không dây qua AirplayCar so với nối trực tiếp từ ngõ headphone trên iPhone là "tương đương". Bộ phụ kiện AirplayCar mang đến tiện ích phát nhạc không dây mà không làm giảm chất lượng so với nguồn phát.

  • Dàn âm thanh nhà tôi có cổng kết nối âm thanh số S/PDIF Digital Input (Optical hoặc Coaxial) thì có kết nối với AirplayCar được không?
Hầu hết dàn âm thanh hiện nay đều hỗ trợ jack kết nối 3.5mm hoặc RCA (hay còn gọi là jack bông sen). Nếu bạn muốn dùng cổng kết nối kỹ thuật số Optical hoặc Coaxial thì hãy sử dụng USB DAC thay thế cho USB Sound kèm theo. Chúng tôi có cung cấp USB DAC tương thích với AirplayCar theo yêu cầu, tuy nhiên đây là tính năng tùy chọn. Vui lòng liên hệ AirplayCar@gmail.com để có thông tin thêm.


AirplayCar với USB DAC có cổng kỹ thuật số Optical/Coaxial


  • Khi không nghe nhạc qua AirplayCar tôi có cần phải tắt nguồn thiết bị?
AirplayCar được thiết kế để hoạt động 24/24 với mức tiêu hao điện năng rất thấp, do đó việc tắt thiết bị hay không tùy theo thói quen sử dụng của bạn. Chúng tôi ủng hộ sử dụng tiết kiệm năng lượng để bảo vệ môi trường.



Khi đang sử dụng mức tiêu hao điện năng ~0.14a @ 5.34v


  • Không thể kết nối AirplayCar vào mạng Wifi ở nhà trong khi các điện thoại, máy tính vẫn kết nối sử dụng bình thường?
Một số modem/router phát wifi ở nhà mặc định chọn giao thức bảo mật WEP, đây là giao thức sơ khai khi wifi mới phổ dụng và thiếu an toàn (hay xảy ra với các modem/router đời cũ). Nếu mạng wifi ở nhà bạn đang sử dụng giao thức WEP thì rất dễ bị hack để sử dụng internet "chùa". Bạn tham khảo thêm bài viết về bảo mật này.

Để an toàn cho kết nối không dây, AirplayCar không hỗ trợ kết nối wifi với bảo mật WEP. Chúng tôi khuyến cáo bạn thiết lập lại giao thức bảo mật trên thiết bị wifi ở nhà sang chuẩn bảo mật WPA2 trở lên trước khi cấu hình AirplayCar.


Giao diện cấu hình bảo mật trên modem/router wifi


Việc cấu hình thay đổi giao thức bảo mật trên modem/router wifi cũng tương đối đơn giản. Mời bạn tham khảo bài hướng dẫn sau với thiết bị TPLINK. Nếu bạn gặp khó khăn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.

19 comments

USB 3G có hoạt đông được mới Router này ?

Chào Xuân An,
airplaycar được thiết kế để thu phát nhạc không dây chất lượng cao nên firmware của nó không có khả năng hoạt động với các USB 3g bạn ạ!
Cổng usb chỉ hỗ trợ sound adapter kèm theo và một số usb DAC phổ biến trên thị trường.

mớ phụ kiện kèm theo có sợi dây cáp mạng LAN dùng để làm gì vậy ad?

Chào bạn,
Sợi dây cáp mạng LAN kèm theo trong hộp sản phẩm giúp bạn sử dung Airplay ở nhà (chế độ Home mode) mà không cần phải cấu hình, thường sử dung khi cục airplayCar đặt cạnh modem hoặc cục phát wifi, khi đó bạn chỉ cần nối AirplayCar với cổng LAN trên modem/wifi là xong.

Xe hơi không có lỗ AUX mà chỉ có cổng USB có thể dùng Airplay này không?

Chào bạn,
Âm thanh từ AirplayCar chỉ hỗ trợ đầu ra AUX với sound adapter kèm theo sản phẩm (hoặc cổng kỹ thuật số Coxial/Optical khi thay thế sound adapter bằng DACs), Do đó không thể dùng Airplay với xe hơi không có cổng AUX input, cổng USB sẵn có có thể tận dụng làm cấp nguồn 5v cho bộ Airplay.

Shop có dùng Viber hay Facebook để mình liên lạc được ko ? Mình ở nc ngoài ko tiện gọi cho shop dc

Chào Tùng,
Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua iMessage +84902233103 hoặc email AirplayCar@gmail.com
Chúng tôi sẽ kích hoạt Fanpage và Viber sớm.

Hay đấy Cho em hỏi giá thanh của sản phẩm này là bao nhiêu vậy...và có giao hang tận nha không.

Chào bạn Lamnhattienbc Lam ,
AirplayCar có dịch vụ giao hàng và thu tiền tận nơi tại một số thành phố lớn trên toàn quốc, bạn vui lòng liên hệ 0902233103 để được hướng dẫn nhé.

ship COD cái này về Cà Mau được ko Fro ?

ship COD Cà Mau luôn bạn ạ, vui lòng liên hệ 090 2233 103 để đặt hàng nhé.

This comment has been removed by a blog administrator.

Shop có ở nha trang ko ?

bạn Nguyễn Đạt: Shop chưa có ở Nha Trang, chúng tôi có ship COD (giao hàng và thu tiền) toàn quốc. Vui lòng liên hệ 0902233103 để được tư vấn đặt hàng bạn nhé.

What's up, this weekend is nice designed for me, for the reason that this moment i am reading this impressive informative piece of writing here at my home. itunes login account

Bộ nghe nhạc lossless VOLUME v1.0 500G. mình ko lấy ổ cứng giá thế nào ah?

If a mortgage is for $250,000, then the mortgage principal is $250,000. canadian mortgage calculator Calculation assumes constant interest throughout amortization period. canadian mortgage calculator


EmoticonEmoticon